NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC DU LỊCH MICE TẠI MIỀN BẮC TỐT NHẤT HIỆN NAY 

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC DU LỊCH MICE TẠI MIỀN BẮC TỐT NHẤT HIỆN NAY 

DU LỊCH MICE LÀ GÌ?
MICE
là cách viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Tên đầy đủ tiếng Anh là Meeting Incentive Conference Event. Hiểu một cách đơn giản, MICE là hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác.  

MEETING (DU LỊCH GẶP GỠ) Có thể nói đây là một loại hình du lịch Mice phổ biến nhất hiện nay. Du lịch gặp gỡ sẽ kết hợp với hình thức hội thảo, hội nghị và được tổ chức để trao đổi cũng như đóng góp những ý kiến về các dịch vụ, sản phẩm hay bàn luận những khó khăn cần được giải quyết. Phần lớn những khách Mice ở đây là những doanh nhân hay các thành viên của tổ chức quốc tế, các nhà cung ứng, nhà thiết kế sản phẩm nên họ thường yêu cầu chất lượng dịch vụ cao hơn.  

INCENTIVE TOUR (DU LỊCH KHEN THƯỞNG) Incentive Tour là một loại hình du lịch kết hợp với các hoạt động khen thưởng cho các nhân viên trong công ty hoặc cá nhân của một tổ chức nào đó! Mục đích của du lịch khen thưởng này chính là khuyến khích cho nhân viên đạt được mục tiêu của công ty, đồng thời xây dựng tình đoàn kết giữa các thành viên trong công ty với nhau.  

CONVENTION TOUR (DU LỊCH HỘI THẢO) Đây là một loại hình du lịch kết hợp cùng với hội nghị, hội thảo nhằm trao đổi thông tin giữa những người trong cùng một lĩnh vực nào đó! So với những hoạt động du lịch khác thì Convention tour thường được tổ chức với quy mô lớn hơn. 

EXHIBITION/EVENT TOUR (DU LỊCH SỰ KIỆN/TRIỂN LÃM) Exhibition/Event tour là một hoạt động nhằm giới thiệu hàng hóa, dịch vụ hay xúc tiến quảng bá đến với nhiều người. Trong loại du lịch triển lãm này cũng bao gồm 2 phần: Triển lãm thương mại phục vụ cho những người kinh doanh và triển lãm sản phẩm để giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến với khách hàng.  

TẠI SAO TẠI VIỆT NAM, MICE ĐƯỢC ƯA CHUỘNG ĐẾN THẾ?
Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là đối thủ đáng gờm của các nước trong khu vực về lĩnh vực Du lịch MICE bởi những lý do sau:  

Thứ nhất: Việt Nam là điểm đến an toàn trên thế giới, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ở các chỉ số Kinh tế – Xã hội – Chính trị. Mức sống của người dân ngày càng tăng cao và hoàn toàn có khả năng chi trả cho những dịch vụ cao cấp. Môi trường kinh doanh của Việt Nam cũng dần được cải thiện và đánh giá cao, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. MICE là lựa chọn phù hợp để nâng cao uy tín của đơn vị, đồng thời tạo ra cơ hội hấp dẫn để hợp tác.  

Thứ hai: Việt Nam sở hữu mạng lưới giao thông thuận tiện, hiện đại và dày khắp cả nước. Hạ tầng giao thông ở Việt Nam hiện nay thực sự bùng nổ với quy mô hệ thống đường bộ, đường thuỷ tăng vọt. Bên cạnh đó, ngành hàng không cũng vô cùng phát triển, đột phá về cả quy mô và chất lượng dịch vụ, công suất mạng cảng hàng không đạt 90tr/lượt/năm, các hãng hàng không chú trọng khai thác mạng lưới bay toàn cầu, tối ưu bay thẳng. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng giúp các doanh nghiệp tổ chức du lịch MICE thành công.  

Thứ ba: Sự phát triển mạnh mẽ của Nhà hàng – Khách sạn – Hội nghị – Hội thảo của Việt Nam ngày càng được nâng cấp là điều kiện lý tưởng để phát triển MICE. Cơ sở hạ tầng đảm bảo chất lượng 4-5 sao: Phòng ốc hiện đại, cao cấp, có trung tâm hội chợ triển lãm đạt tiêu chuẩn để tổ chức những sự kiện, hội họp, hội nghị quốc tế tầm cỡ.  

Thứ tư: Việt Nam sở hữu các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, có nhiều di sản văn hóa thế giới, ở mỗi tỉnh, thành phố đều có những nét đặc trưng độc đáo về lịch sử, văn hóa,…. Ngoài ra, các điểm tham quan, vui chơi giải trí, shopping, và các dịch vụ bổ sung khác được chú trọng xây dựng ngày càng nhiều, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng. Đây chính là lợi thế nổi bật để du lịch MICE phát triển.    

Thứ năm: Nguồn nhân lực có chuyên môn cao về du lịch, khách sạn tại Việt Nam được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất.  

Thứ sáu: Xét về mặt tổng thể, chi phí bỏ ra đối với doanh nghiệp khi tổ chức du lịch MICE tại Việt Nam tương đối rẻ và hợp lý hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực. Đây chính là lợi thế mà ít quốc gia nào có được, do đó, Việt Nam luôn là điểm đến được các doanh nghiệp quốc tế lựa chọn để tổ chức du lịch MICE.  

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC MICE TỐT NHẤT MIỀN BẮC HIỆN NAY  

Thủ đô Hà Nội
Hà Nội được bình chọn là một trong năm thành phố tốt nhất châu Á, là trung tâm kinh tế – văn hóa – chính trị lớn nhất cả nước cùng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hiện đại. Hà Nội sở hữu các chuỗi khách sạn 4,5 sao đẳng cấp, tiện nghi và sang trọng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của du lịch MICE trong khu vực, phải kể đến như JW Marriott Hotel Hanoi, Sheraton Hanoi Hotel, Lotte Hotel Hanoi, Daewoo Hanoi Hotel, Landmark 72 Hanoi, K Grand Suite Hotel, Grand Vista Hanoi Hotel, Mường Thanh Center Hotel Hanoi,… Thời gian qua, thành phố luôn được chọn để tổ chức các sự kiện lớn của khu vực và quốc tế, gắn kết với nhiều chương trình du lịch.  

Hạ Long
Hạ Long, Quảng Ninh có lợi thế cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc biệt có di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long nổi tiếng; cơ sở hạ tầng du lịch khá phát triển, giao thông ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có hàng trăm cơ sở cung cấp các dịch vụ khác phục vụ du khách, trong đó có 38 nhà hàng ăn uống, 26 điểm mua sắm được công nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đặc biệt, hệ thống khách sạn và resort đạt chuẩn 4,5 sao như Wyndham Legend Ha Long, Vinpearl Resort & Spa Ha Long, Weston Premium Ha Long Hotel, Royal Ha Long Hotel,… Chưa kể, Hạ Long còn có sở hữu dịch vụ du thuyền 5 sao đẳng cấp, doanh nghiệp thay vì tổ chức theo cách truyền thống, có thể lựa chọn tổ chức MICE trên du thuyền, hẳn sẽ là một trải nghiệm đầy hài lòng và mới mẻ.  

Sầm Sơn – Thanh Hoá
Những năm gần đây, Sầm Sơn được coi là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức du lịch MICE. Hệ thống khách sạn, Resort tại đây được đánh giá rất cao vì dịch vụ đẳng cấp từ 4-5 sao, không gian sang trọng với những hệ thống tiện ích hấp dẫn. Sầm Sơn sở hữu những địa điểm có phòng hội nghị đa chức năng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại luôn đáp ứng được những tiêu chí cao nhất của các sự kiện lớn, kể đến như FLC Sầm Sơn – một trong những địa điểm lý tưởng và gần như tốt nhất để tổ chức MICE tại đây. Ngoài ra, một số khách sạn tốt khác tại Thanh Hoá như Central, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Vinpearl, Khách sạn Lam Kinh, Khách sạn Sao Mai, Khách sạn Đại Việt, nhà hàng Dạ Lan… là những địa điểm thu hút lượng lớn khách MICE.  

Vĩnh Phúc
Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa đồng bằng sông Hồng và vùng núi phía Bắc, Vĩnh Phúc có 3 vùng sinh thái: Miền núi, trung du và đồng bằng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, đa dạng, đặc biệt có khu du lịch Tam Đảo, khu thắng cảnh Tây Thiên – điểm nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh lý tưởng. Các trung tâm hội nghị tầm cỡ quốc tế được hình thành và phát triển như: Flamingo Đải Lải Resort, FLC Vĩnh Phúc Resort (Trung tâm tổ chức hội nghị quốc tế FLC vừa mới khai trương tháng 12/2021 và đi vào hoạt động), Sông Hồng resort; Khách sạn Dic Star, Khách sạn Westlake, hệ thống khách sạn – nhà hàng – sân gôn của Công ty Lạc Hồng, sân gôn Tam Đảo, sân golf đầm Vạc, sân golf Thanh Lanh… Hệ thống cơ sở lưu trú, dịch vụ của Vĩnh Phúc rất phong phú phục vụ tốt nhu cầu tổ chức du lịch MICE của doanh nghiệp.

Đối với các địa điểm tổ chức MICE tại miền Trung và miền Nam, MYA Travel sẽ gửi đến bạn trong phần 2 của series này nhé!

Để được tư vấn cụ thể và chi tiết về điểm đến và chương trình MICE, vui lòng liên hệ qua hotline: (+84) 777 207 1888  

———————————————-
MYA VIETNAM TRAVEL
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ MỸ Á VIỆT NAM
A: No 89 Dam Quang Trung str, Long Bien Dist., Ha Noi, Vietnam
H: (+84) 77 207 1888/ (+84) 916 578 429
M: tapvx@myavietnamtravel.com