ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

19/09/2023

ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

1. ĐỔI TIỀN

Có 2 hình thức giao dịch chính ở Trung Quốc là thẻ điện tử và nhân dân tệ, rất ít nơi bạn có thể dùng dollar hoặc thẻ tín dụng quốc tế, thường chỉ ở trong những thành phố lớn, nhà hàng khách sạn sang trọng, trung tâm thương mại. Vậy nên đừng quên đổi tiền sang nhân dân tệ tại những nơi uy tín trước khi sang TQ và nên đổi dư ra một chút vì khi sang TQ rồi bạn sẽ có muôn vàn thứ muốn đem về làm quà cho gia đình, bạn bè đấy. 

Bạn không nên đổi ở cửa khẩu vì mệnh giá có thể cao hơn khi đổi trong nước và chẳng may đổi dính tiền giả sẽ mất tiền oan. Một lưu ý nữa là thẻ visa quốc tế ở TQ không phải nơi nào cũng quẹt được còn phụ thuộc loại máy quẹt thẻ nên là cứ chắc bóp tiền tệ nhé!

2. MUA SIM TRUNG QUỐC

Nếu bạn đi theo đoàn chắc chắn HDV của MYA Travel sẽ thông báo cho bạn việc sim Việt Nam sẽ trở nên khá “vô dụng” bởi vì TQ cấm hoàn toàn Google và các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và chỉ cho phép sử dụng Wechat, Zalo. Do đó với những chuyến đi dài ngày bạn nên mua sim 4G, 5G của TQ đã phá tường lửa để có thể truy cập Fb, Google, Instagram… Hiện nay, sim TQ này đã được 1 số nhà cung cấp nhập khẩu về VN và được bán tại VN cho du khách VN khi sang TQ. Điều này vừa giúp bạn đảm bảo luôn kết nối với đoàn và quan trọng hơn là an toàn cho chính bản thân mình trong các tình huống bị lạc đường, mất phương hướng, cần sự trợ giúp.

Với sim Trung Quốc được bán tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo số Hotline 0862817883 để mua sim nhé!

Bạn cũng có thể dùng GG dịch để thuận lợi hơn trong giao tiếp và mua bán với người dân bản xứ. Một số khách du lịch sẽ tải VPN để phá bất chấp tường lửa vào mạng TQ nhưng cách này cũng rất hên xui vì không phải lúc nào cũng thành công và thiết bị còn dễ nhiễm vi rút. Do đó nếu muốn tiết kiệm hãy sử dụng wifi của khách sạn để dành 4G trong những trường hợp cần thiết nhé

3. CHUẨN BỊ QUẦN ÁO, TƯ TRANG PHÙ HỢP

Tuỳ thuộc vào tình hình thời tiết cụ thể, bạn có thể lựa chọn mang theo hành lý, trang phục, quần áo phù hợp. Không nên mang quá nhiều đồ sẽ gây ra sự khó khăn trong quá trình di chuyển. Đối với các tour tham quan địa hình đồi núi, bạn nên chuẩn bị cho mình giày thể thao, vừa đảm bảo an toàn trống trơn trượt, vừa thoải mái đi lại hơn.

Một điểm cần lưu ý nữa, đó chính là phong cảnh tại Trung Quốc rất đẹp, nên nếu đam mê chụp ảnh, bạn nhớ chuẩn bị đồ thật lộng lẫy để có cho mình những bức hình xinh lung linh nha!

4. MUA BÁN & MẶC CẢ  

Giá cả ở các cửa hàng hay siêu thị tại Trung Quốc khá hợp lý và không chênh lệch nhiều với giá cả tại Việt Nam nhưng ở các cửa hàng nhỏ, khu du lịch thì đâu đó vẫn tình trạng nâng giá cao hơn so với thực tế. Bạn đừng ngại mặc cả để có giá tốt, nếu biết mặc cả bạn có thể giảm xuống ⅓ giá bán hoặc nhiều hơn. Người bán hàng theo mình thấy họ khá thân thiện và dễ nói chuyện, dễ mua, dễ bán. Nhưng hãy nhớ mặc cả cũng là cả nghệ thuật giao tiếp và chỉ hỏi giá mặc cả khi bạn thực sự muốn mua đồ thôi nhé!

5. BỎ TÚI VÀI CÂU GIAO TIẾP

Nghe hơi khó tin nhưng người Trung đa phần không biết Tiếng Anh nên vài câu giao tiếp cơ bản sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn”sống sót” trong các tình huống cần giao tiếp và gây được thiện cảm với người dân bản địa. Một số câu đơn giản như:

Ní hǎo: Xin chào

Wǒ míngbái le: Tôi hiểu rồi

Wǒ bù míngbái: Tôi không hiểu

Wǒ tóngyì: Tôi đồng ý

Duōshǎo qián: Bao nhiêu tiền

Tài guìle: Đắt quá

Piányí yīdiǎn: Rẻ chút được không

Duì bù qǐ: Xin lỗi

Zàijiàn: Tạm biệt

Những câu nói trên học rất dễ bạn cũng có thể làm ra một list để bỏ túi mang theo bên người. 

6. ĐỪNG NGẠI KHÁM PHÁ ẨM THỰC

Món ăn Trung Quốc nổi tiếng cay nóng nhiều dầu mỡ nên rất kén người ăn. Lời khuyên là bạn nên đem theo thuốc đau bụng và men tiêu hoá nhé. Đây là văn hoá ẩm thực của người Trung Quốc rất khó thay đổi, nhưng bạn không cần quá lo lắng vì nếu bạn đi theo tour thì MYA TRAVEL sẽ làm việc trước với nhà hàng để điều chỉnh khẩu vị hợp với người Việt Nam, còn nếu bạn đi tự do thì đừng quên nhắc người bán hàng không cay nếu bạn không ăn được cay, họ sẽ hiểu và không cho ớt với dầu ớt vào nữa. Bạn có thể bỏ túi vài câu tiếng Trung như:

Bù fàng làjiāo: Không cho ớt

Shǎo fàng diǎn yóu: Cho ít dầu

Shǎo fàng diǎn yán: Cho ít muối

Đồ ăn Trung Quốc không phải lúc nào cũng cay nóng có rất nhiều món canh, món hấp, món hầm thanh đạm và khá ngon. Đặc biệt bên này họ hay kết hợp các vị thuốc bắc vào món ăn như kỷ tử và táo đỏ rất bổ dưỡng. Không phải tự nhiên mà người ta lại có câu “Ăn cơm Tàu, cưới vợ Nhật, ở nhà Tây” đúng không nào!

Lời kết cũng là TIP quan trọng nhất khi đến với Trung Quốc hay bất kì nơi đâu. Khi ra nước ngoài, bạn đã trở thành một khách du lịch quốc tế, là những vị khách đến khám phá và trải nghiệm quê hương, xứ sở của họ vậy nên hãy luôn đặt mình vào tâm thế những du khách văn minh, mở rộng tấm lòng đón nhận sự khác biệt nhé. Mỗi du khách không chỉ là người đi du lịch mà còn là một đại sứ đem văn hoá của người Việt ra quốc tế, quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam, vậy nên hãy đem những hình ảnh đẹp nhất của người Việt ra thế giới nhé! 

Mong rằng những tip trên có thể giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đất nước Trung Hoa! 

Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch Trung Quốc, hoặc cần nhiều hơn nữa các thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ

___________________

MYA VIETNAM TRAVEL

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ QUỐC TẾ MỸ Á VIỆT NAM

A: No 89 Dam Quang Trung str, Long Bien Dist., Ha Noi, Vietnam

H: (+84) 77 207 1888/ 0916 578 429

M: tapvx@myavietnamtravel.com

W: Myavietnamtravel.com