Mùa xuân trắng Sapa, chàng “say nắng” hay “say hoa”

Không phải ai đi Sapa cũng biết vườn hoa xuân tuyệt đẹp của “thành phố trong sương” này. Hoa cải trắng, hoa cải vàng mọc trên những thửa ruộng bậc thang giữa đất trời thiên nhiên hùng vĩ, cảnh tượng nhất định khó quên dù chỉ ngắm nhìn một lần!

Các bạn trẻ bắt đầu thi nhau chụp ảnh trên cánh đồng thay lớp học trải dài như suối. Thực chất, suối hoa này là cánh đồng hoa cải mọc trên các sườn đồi.

Photo Fb: Bich Le

Ai đã từng đi Sapa chỉ cần nhìn ảnh là đoán được địa chỉ. Cánh đồng hoa này nằm cạnh ga đi cáp treo lên đỉnh Phan Xi Păng, một điểm đến rất quen thuộc.

Mấy bữa trước ở Sapa là những ngày tuyết rơi trắng sườn đồi, thì nay trong những ngày xuân này, thứ làm nên trắng đồi là những bông hoa.

Xem thêm: Nên đi Sapa vào mùa nào?

 

Hoa đồng loạt nở rộ, cả một ngọn đồi dài khoảng 3km hoàn toàn trắng xóa. Kết quả là khi nhìn từ xa, bông cải trông giống như một dòng hoa cải trắng.

Màu xanh của bầu trời, màu trắng của bông vải đan xen tạo nên một bức tranh đẹp mơ màng như trong cổ tích. Bước chân vào đây chụp ảnh ai cũng thấy mình thành “thần tiên tỷ tỷ”.

Bên cạnh xa hơn một chút là bông cải xanh. Cải trắng mang vẻ đẹp mong manh thì cải vàng lại đẹp rực rỡ. Mùa thu mà vi vu khắp Sapa nếu không check in thì phí quá.

Và đây là cung đường “đi hoa xuân” này: Đầu tiên, bạn đến ga đi cáp treo Fansipan nằm trong khu du lịch Fansipan Legend nằm cách Nhà Thờ Đá – trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km.

Bạn có thể bắt taxi hoặc đi bộ đến ga cáp treo. Giá taxi khoảng 50 – 100K, thời gian khoảng 10 phút. Và đi bộ mất khoảng 30 phút, bạn đi từ nhà thờ Đá theo đường Thác Bạc đến Ba Thác Bạc, Nguyễn Chí Thanh (khoảng 1km) rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Chí Thanh, đi thẳng là đến khu du lịch Fansipan Legend (khoảng 1,7 km). Tất cả các con đường đều có biển chỉ dẫn nên bạn sẽ dễ dàng đi đến nhà ga.